BITI'S và cuộc lột xác ngoạn mục nhờ âm nhạc

Mấy năm trở lại đây, Biti's đã không còn là một hãng sản xuất thời trang thể thao bị giới trẻ thờ ơ nữa. Đặc biệt trong thị trường Sneaker, Biti's dần dần chứng tỏ được vị thế của mình khi chiếm được thiện cảm của ngày càng đông giới trẻ.

"Thay đổi hay là chết"

Đó không chỉ là câu châm ngôn trong kinh doanh thôi, mà còn trong mọi lĩnh vực cuộc sống. "Chọn lọc tự nhiên" yêu cầu mỗi cá nhân phải liên tục thích ứng với sự thay đổi của môi trường nếu không sẽ không được tồn tại. Kinh doanh lại là một môi trường cạnh tranh cực khốc liệt. Phải thừa nhận đã có một thời kì rất dài, Biti's dường như chỉ được nhắc đến khi người ta đi mua dép cho...trẻ con. Những mẫu giày thể thao, giày đá bóng vẫn còn được thiết kế rất đơn giản, không thu hút, trong khi đó có quá nhiều thương hiệu quốc tế đem đến những thiết kế đẹp hơn, hiện đại hơn, thoải mái hơn. 

Chỉ cho đến vài năm trở lại đây, với dòng sneaker Biti's Hunter cùng sự lột xác về thiết kế cũng như phương thức marketing, Biti's như con chim phượng hoàng sống dậy từ tro tàn. Giờ người Việt không còn cần mua giầy fake vì lo giầy ngoại đắt tiền nữa, mà có thể thoải mái tận hưởng chất lượng đỉnh cao với mức giá phù hợp thị trường Việt.

 Chiến dịch marketing đỉnh cao nhờ... âm nhạc

Cách đây gần 2 năm, ta đón nhận MV "Lạc trôi" của ca sĩ Sơn Tùng MTP, với giai điệu cực thu hút và hình ảnh mê hoặc, ma mị. Chàng ca sĩ hóa thân thành một vị vua trong trang phục cổ trang, nhưng trong một vài phân cảnh ta lại bắt gặp hình ảnh đôi sneaker. Các fan của anh không khỏi thấy thú vị và tò mò. Vài ngày sau, họ thấy anh làm gương mặt đại diện cho BITI'S Việt Nam, khởi đầu cho xu hướng Biti's Hunter rất mạnh mẽ.

Nhắc đên giày, đặc biệt là giày thể thao, ta nghĩ đến sự di chuyển, những chuyến đi. Và Cũng chỉ một thời gian ngắn sau, Soobin Hoàng Sơn - một cái tên cũng vô cùng đình đám trong showbiz, ra mắt ca khúc Đi để trở về. Với giai điệu bắt tai, dễ nhớ, lời bài hát dễ thuộc, cuốn hút người nghe, thông điệp trong bài hát trở nên phổ biến với giới trẻ hơn nữa. 

Ta không bàn đến chất lượng của đôi giày, vì điều đó hãy để từng người dùng với những mục đích sử dụng và cách thức sử dụng khác nhau đánh giá. Nhưng có thể thấy, việc đầu tư mạnh mẽ vào các sản phẩm âm nhạc để nâng tầm ảnh hưởng của thương hiệu lẫn sản phẩm là một đòn dứt điểm đúng đắn của Biti's. 

Lí giải cho điều này, ta nhận ra có hai yếu tố tác động. Một là bản thân người quảng bá, khỏi phải nói, những gương mặt đại diện cho Biti's đều là những ngôi sao lớn, có tầm ảnh hưởng tới quốc tế. Cộng đồng fan đông đảo của họ luôn tìm hiểu về họ, truyền tay nhau những thông tin mới, và đương nhiên sự lột xác của Biti's cũng sẽ nhanh chóng được ghi nhận. Yếu tố thứ hai, không hề kém phần quan trọng: hình ảnh và âm thanh

Hình ảnh sống động, cuốn hút hay ma mị, say đắm đều tác động mạnh tới tâm lí người xem, kích thích họ và khiến họ luôn tiếp tục theo dõi. Bên cạnh đó, một bài hát hay có sức lôi cuốn tâm trí con người. Những dòng nhạc hiện đại, mạnh mẽ và giàu cảm xúc sẽ khiến trái tim người nghe đồng cảm, hay nói cách khác là khiến tâm trí loại bỏ hàng rào ngăn cản của mình, lưu lại một dấu ấn sâu sắc. Và chắc chắn, khi họ nhớ về một bài hát, một MV với thông điệp mà họ yêu thích biết bao, đồng cảm biết bao, thì những dấu ấn về thương hiệu đã góp phần tạo nên sản phẩm đó cũng sẽ in hằn trong tâm trí họ. Nghe thật khó hiểu và khó tin, nhưng điều này thuộc về tiềm thức con người. Bây giờ mỗi khi tôi nhắc đến Biti's, tôi nhớ đến Sơn Tùng MTP, thần tượng của tôi. Nhắc đến MTP, tôi cũng nhớ đến Biti's. Và khi mua giày dép, tôi nghĩ đến thương hiệu nào đầu tiên? Chắc chắn là thương hiệu gắn liền với thần tượng mình

Bạn đã bao giờ có bài hát nào "ám ảnh" tâm trí bạn chưa? Như Túy âm, Người lạ ơi, hay Chờ anh nhé, Ghen,... Và khi nhắc đến những bài hát đó, bạn nghĩ đến điều gì trước tiên?

Share :

Viết bình luận